5 điều cần quan tâm khi chọn ghế văn phòng cho nhân viên

Ngày đăng: 13/08/2024

Nếu có một món đồ nào đó ở nơi làm việc của nhân viên mà không bao giờ nên bỏ qua đó là chiếc ghế văn phòng. Ngồi không đúng cách có thể dẫn đến một số vấn đề về cơ xương khớp, vì vậy điều quan trọng là nhân viên phải có một chiếc ghế giúp họ ngồi ở tư thế tốt nhất.

TẦM QUAN TRỌNG CỦA GHẾ VĂN PHÒNG VỚI HIỆU QUẢ LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN

Nếu có một món đồ nào đó ở nơi làm việc của nhân viên mà không bao giờ nên bỏ qua đó là chiếc ghế văn phòng. Ngồi không đúng cách có thể dẫn đến một số vấn đề về cơ xương khớp, vì vậy điều quan trọng là nhân viên phải có một chiếc ghế giúp họ ngồi ở tư thế tốt nhất.

Một chiếc ghế văn phòng tốt tuân theo các chuyển động của cơ thể người ngồi, giảm nguy cơ chấn thương do căng thẳng và giúp nhân viên ngồi đúng cách, bất kể nhân viên ngồi bao lâu mỗi ngày. Một chiếc ghế văn phòng tốt rất quan trọng đối với sức khỏe và năng suất của nhân viên. Tuy nhiên, không có kích thước nào phù hợp với tất cả và những gì phù hợp với người này có thể không phù hợp với người khác, ngay cả trong một môi trường làm việc tương tự.

5 ĐIỀU CẦN CHÚ Ý KHI LỰA CHỌN GHẾ VĂN PHÒNG CHO NHÂN VIÊN

Dưới đây là 5 điều quan trọng cần xem xét khi lựa chọn một chiếc ghế văn phòng.

1. Thời gian nhân viên ngồi trên ghế văn phòng bao nhiêu giờ?

 

5 điều cần quan tâm khi chọn ghế văn phòng cho nhân viên

Câu hỏi quan trọng nhất để lựa chọn ghế văn phòng phù hợp là nhân viên sẽ ngồi trên ghế bao nhiêu giờ một ngày. Nhân viên càng ngồi nhiều giờ, họ sẽ cần một chiếc ghế tốt hơn. Để giúp khách hàng – các doanh nghiệp dễ dàng tìm được một chiếc ghế phù hợp với nhu cầu của nhân viên của họ, Fplus chia phạm vi thành bốn thời gian ngồi được khuyến nghị: 4, 8, 12 và 24 giờ. Điều đó có nghĩa là chúng tôi có mọi thứ, từ những chiếc ghế cơ bản dành cho những người hiếm khi ngồi xuống cho đến những lựa chọn khác mang lại sự thoải mái khi ngồi trong thời gian dài làm việc.

4 giờ: Nếu nhân viên thường xuyên di chuyển và chỉ ngồi vào bàn làm việc trong thời gian ngắn, nhân viên có thể làm tốt với một chiếc ghế tương đối đơn giản và rẻ tiền.

8 giờ: Loại ghế văn phòng phổ biến nhất. Nếu nhân viên làm việc trong một ngày dài trung bình và dành phần lớn thời gian để ngồi, nhân viên cần một chiếc ghế công thái học có khả năng điều chỉnh tốt.

12 giờ: Nhân viên có ngồi làm việc theo ca dài không? Sau đó, nhân viên nên chọn một chiếc ghế phù hợp với thời gian sử dụng từ 12 giờ trở lên có khả năng hỗ trợ tối ưu và khả năng điều chỉnh ghế phù hợp với cơ thể của nhân viên.

24 giờ: Nếu ai đó sử dụng chiếc ghế suốt ngày đêm, chẳng hạn như trong phòng điều khiển hoặc trung tâm cuộc gọi, thì chiếc ghế đó cần phải đáp ứng các tiêu chuẩn cực kỳ cao về sự điều chỉnh và thoải mái - giống như các mẫu ghế 24 giờ được chứng nhận của chúng tôi.

2. Chọn ghế văn phòng có cơ chế cho phép loại chuyển động phù hợp

5 điều cần quan tâm khi chọn ghế văn phòng cho nhân viên

Để có một vị trí làm việc tối ưu, điều quan trọng là mặt ngồi và lưng của ghế phải tuân theo các chuyển động tự nhiên của nhân viên vì cơ thể nhân viên cần thay đổi vị trí thường xuyên. Mối quan hệ tương hỗ giữa ghế và tựa lưng được điều chỉnh bởi cơ chế của ghế: cơ chế chất lượng cao hơn cho phép khả năng điều chỉnh cao hơn và tư thế thuận tiện hơn.

Tựa lưng theo chuyển động của phần trên cơ thể nhân viên trong khi ghế được cố định.

Khóa nghiêng: Một cơ chế đơn giản trong đó lưng và ghế giữ nguyên một góc với nhau ngay cả khi đung đưa. Vị trí có thể được khóa tại chỗ hoặc để ở chế độ bập bênh. Sức đề kháng được thiết lập tùy theo trọng lượng cơ thể của nhân viên.

Đồng bộ: Ghế và lưng tương tác theo tỷ lệ 1: 2, có nghĩa là cứ hai độ thì ghế thay đổi một độ mà lưng di chuyển khi đung đưa. Ghế và lưng có thể được khóa ở các vị trí cố định và nhân viên cũng có thể điều chỉnh khả năng chống chịu với trọng lượng của mình.

Đa đồng bộ hóa: Ở đây cũng vậy, ghế và lưng tương tác theo tỷ lệ 1: 2 nhưng nhân viên cũng có tùy chọn tách rời ghế, giúp dễ dàng kéo giãn cơ thể theo thời gian và tăng lưu thông máu đến chân và bàn chân. .

Không đồng bộ: Độ nghiêng của ghế và tựa lưng có thể được điều chỉnh độc lập và được cố định ở vị trí thoải mái nhất hoặc để theo chuyển động của nhân viên (thả nổi). Điều này cho phép nhân viên điều chỉnh vị trí chỗ ngồi hoàn toàn theo sở thích của mình.

Xem thêm các mẫu ghế nhân viên hiện đại nhập khẩu cao cấp tại đây>>> https://noithatfplus.com/collections/ghe-nhan-vien-nhap-khau

3. Tìm kiếm các tính năng tiện dụng cho phép nhân viên điều chỉnh ghế văn phòng phù hợp với cơ thể của mình

Để chiếc ghế mới của nhân viên có được sự hỗ trợ cần thiết cho cơ thể, nó phải có khả năng thích ứng với chiều cao, cân nặng và hình dáng cơ thể của nhân viên. Vì tất cả chúng ta đều khác nhau, doanh nghiệp nên tìm một chiếc ghế có nhiều khả năng điều chỉnh khác nhau để tạo sự thoải mái tối đa.

Chiều cao ghế có thể điều chỉnh: Chiều cao ghế phù hợp cho phép nhân viên đặt chân phẳng trên sàn với lưng tựa vào tựa lưng.

Độ cao tựa lưng có thể điều chỉnh: Tựa lưng phải được đặt ở độ cao phù hợp với độ cong tự nhiên của cột sống của nhân viên.

Ghế có thể điều chỉnh độ sâu / trượt ghế: Ghế có thể trượt về phía trước hoặc phía sau để phù hợp với chiều cao của nhân viên. Điều này có nghĩa là với bàn chân đặt phẳng trên sàn và lưng được hỗ trợ hoàn toàn, nhân viên có thể đặt nắm tay của mình giữa mặt trước của ghế và mặt sau của đầu gối để lưu thông máu tốt hơn đến cẳng chân và bàn chân của nhân viên.

Có thể điều chỉnh góc ngồi: Để cải thiện lưu thông, ghế nên hơi nghiêng về phía trước sao cho hông của nhân viên cao hơn đầu gối một chút với bàn chân đặt trên sàn.

Xem thêm các mẫu ghế nhân viên có các tính năng thông minh

4. Lựa chọn ghế văn phòng có nhiều sự lựa chọn và phụ kiện

5 điều cần quan tâm khi chọn ghế văn phòng cho nhân viên

Lựa chọn ghế của nhân viên cũng có thể bị ảnh hưởng bởi các phụ kiện hoặc tính năng cụ thể. Ví dụ, lưng lưới là một lựa chọn phổ biến. Tay vịn và tựa đầu có sẵn như một tùy chọn cho các mẫu cơ bản hơn trong khi chúng được bao gồm như tiêu chuẩn với các loại ghế cao cấp hơn.

Lưng cao hay thấp: Đây là vấn đề tùy thuộc vào sở thích, nhưng nguyên tắc cơ bản là toàn bộ lưng của nhân viên phải được hỗ trợ, vì vậy lưng cao hơn sẽ phù hợp với người dùng cao hơn.

Tựa đầu: Giá đỡ phải cao ngang cổ để đỡ mỏi cổ và vai. Nó có thể được điều chỉnh độ cao và góc độ để mang lại sự hỗ trợ tốt nhất có thể.

Tay vịn: Tay vịn giúp giảm bớt vai và có thể điều chỉnh để chúng ở đúng vị trí của nhân viên, do đó, cẳng tay của nhân viên có thể tựa thoải mái trên bàn hoặc trên tay vịn. Chúng phải có thể điều chỉnh lên xuống, ngang và ngang.

Lưng lưới thoáng khí: Đây không chỉ là về ngoại hình; một mặt sau lưới cũng có một chức năng thực tế. Bằng cách cho không khí đi qua, đây là một lựa chọn hoàn hảo nếu nhân viên có xu hướng nóng trong văn phòng.

Bơm thắt lưng: Điều này cho phép nhân viên làm phồng một giá đỡ ở phần tựa lưng dưới để vừa với đường cong hình chữ S tự nhiên của cột sống để giảm đau lưng.

5. Lựa chọn màu sắc, thiết kế và chất liệu của ghế văn phòng

Khi nhân viên đã thu hẹp một số chiếc ghế phù hợp với nhu cầu của mình, phần thú vị bắt đầu: chọn thiết kế của chiếc ghế của nhân viên. Ghế kiểu truyền thống hoặc hiện đại đều có sẵn. Nhiều thiết kế của chúng tôi có nhiều màu sắc khác nhau. Về chất liệu, nhân viên có thể lựa chọn vải, da nhân tạo hoặc da thật, tùy thuộc vào sở thích và túi tiền của nhân viên.

ĐỊA CHỈ MUA GHẾ VĂN PHÒNG CHẤT LƯỢNG GIÁ GỐC

Nội thất Fplus là đơn vị phân phối ghế văn phòng nhập khẩu trực tiếp và là đại diện của 6 nhãn hàng nội thất văn phòng cao cấp đến từ các nước: Hàn Quốc, Malaysia, Trung Quốc,... nên chúng tôi rất hiểu lỗi đau và niềm mong mỏi của khách hàng,... các mẫu ghế văn phòng chất lượng cao giá gốc luôn là sự lựa chọn của chúng tôi cho qíu khách hàng khi có nhu cầu.

Chất lượng luôn đi đầu, giá thành của ghế văn phòng luôn được đánh giá tốt, rất cạnh tranh và được bảo hành lâu dài từ 1-5 năm nên khách hàng hoàn toàn có thể an tâm khi lựa chọn.

Danh mục sản phẩm của chúng tôi đảm bảo rằng quý khách sẽ tìm thấy một chiếc ghế phù hợp với văn phòng của mình, bất kể là loại hình doanh nghiệp nào. Nếu quý doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc lựa chọn, hãy liên hệ với chúng tôi - chúng tôi sẽ sẵn lòng trợ giúp!

Liên hệ tư vấn miễn phí ghế văn phòng

1.       Hot/zalo: 0966 336 816 (để được tư vấn miễn phí).

2.       Web: noithatfplus.com

3.       Email: noithatfplus@gmail.com

 Xem thêm bài viết " Những mẫu ghế giám đốc cao cấp 2021

 

chat zalo
Chat Zalo
chat facebook
Chat Facebook
CHAT