10 thói quen ngồi làm việc tàn phá cơ thể nhân viên văn phòng

Ngày đăng: 14/07/2020

Ngồi làm việc cả ngày tại văn phòng khiến cơ thể của nhân viên văn phòng ngày càng mệt mỏi, uể oải và thậm chí bị mắc các bệnh lý về đau nhức xương khớp. Nghiên cứu đã chỉ ra 10 thói quen xấu khi ngồi làm việc đang từng ngày tàn phá sức khỏe nhân viên văn phòng.

    Ngồi làm việc không đúng tư thế, sử dụng ghế văn phòng không đúng cách là những nguyên nhân chính khiến cơ thể nhân viên văn phòng ngày càng mệt mỏi, tinh thần uể oải và đặc biệt là dẫn tới thoái hóa cơ thể nhanh chóng.

 

7 thói quen ngồi làm việc tàn phá sức khỏe nhân viên văn phòng

Thói quen ngồi làm việc không đúng tư thế đang dần tàn phá cơ thể nhân viên văn phòng

 

    Nhiều cuộc khảo sát đã được tiến hành và cho ra kết quả chỉ ra 7 thói quen phổ biến thường thấy của nhân viên văn phòng dẫn tới hệ quả xấu đến cơ thể của chính họ.

    7 thói quen ngồi làm việc tàn phá sức khỏe nhân viên văn phòng

 

    1, Tư thế ngồi bắt chéo chân

 

    Nhiều nghiên cứu đã cho ra kết quả bất ngờ rằng khi ngồi chéo chân trong quá trình làm việc dẫn tới những tác hại khôn lường. Các bác sĩ còn cảnh báo rằng thậm chí thói quen này còn có thể dẫn đến tình trạng huyết áp cao vô cùng nguy hiểm.

 

    2, Chiều cao của màn hình máy tính thấp hoặc cao hơn tầm mắt.

 

    Điều này gây nên có thể do bàn làm việc quá cao, hoặc quá thấp so với chiều cao của ghế văn phòng. Thói quen này có thể dẫn đến hậu quả làm cho mắt, cổ, vai gáy bị mỏi, và gây khó khăn trong quá trình làm việc của bạn.

 

7 thói quen ngồi làm việc tàn phá sức khỏe nhân viên văn phòng

Chiều cao của màn hình máy tính cao hoặc thấp hơn tầm mắt cũng làm ảnh hưởng đến quá trình làm việc của nhân viên

 

    3, Ngả vai về phía trước quá nhiều, lưng không dựa theo chiều ghế văn phòng

 

    Theo lời khuyên của chuyên gia về tư thế làm việc đúng chuẩn là khi lưng của người ngồi phải thẳng theo chiều lưng ghế văn phòng. Song phần lớn nhân viên văn phòng lại có thói quen ngả lưng về phía trước nhiều hơn hoặc dáng lưng bị gù, không dựa theo chiều lưng ghế. Thói quen này sẽ khiến bạn bị đau mỏi lưng nhanh chóng, cơ thể uể oải nhất là khi không được vận động thư giãn và điều chỉnh tư thế ngồi đúng đắn.

 

7 thói quen ngồi làm việc tàn phá sức khỏe nhân viên văn phòng

Ngả vai về phía trước quá nhiều là một trong những thói quen xấu mà nhiều dân văn phòng mắc phải

 

    4, Không để chân được thả lỏng, thư giãn, mang giày dép làm chân khó chịu

 

    Đây là một trong những thói quen dễ thấy ở dân văn phòng, đặc biệt là những chị em “chân dài”. Sự thật là một tư thế ngồi đúng chuẩn nhất chỉ khi đôi chân và đầu gối được thả lỏng, thư giãn. Thay vì kê gác chân, nên để chân xuống sàn để máu được lưu thông, hạn chế tình trạng tê hoặc mỏi. Ngoài ra, nên tháo giày/ dép cao gót nếu bạn không phải di chuyển thường xuyên để hạn chế áp lực lên xương.

 

    5, Không sử dụng các sản phẩm hỗ trợ cơ thể.

 

    Việc duy trì được tư thế ngồi làm việc đúng chuẩn trong suốt một ngày làm việc không phải là điều đơn giản. Song nếu bạn biết cách sử dụng những sản phẩm giúp hỗ trợ cơ thể trong quá trình làm việc, điều đó sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Ngày nay có rất nhiều sản phẩm giúp bạn điều chỉnh được tư thế ngồi và giúp cho việc xây dựng thói quen ngồi làm việc tốt hơn.

    Ghế văn phòng thông minh là một trong những sản phẩm hỗ trợ hiệu quả giúp nhân viên văn phòng có được tư thế ngồi thoải mái nhờ vào cơ chế đa chức năng tùy chỉnh được các bộ phận của ghế. Nếu biết sử dụng ghế văn phòng đúng cách, nhân viên văn phòng có thể tự tăng năng suất làm việc và hỗ trợ cơ thể trong quá trình làm việc tại văn phòng.

 

7 thói quen ngồi làm việc tàn phá cơ thể nhân viên văn phòng

Sử dụng ghế văn phòng thông minh là một trong những giải pháp hiệu quả hỗ trợ quá trình làm việc của nhân viên văn phòng

 

    Xem thêm bài viết: "Làm thế nào để sử dụng ghế văn phòng mang lại hiệu quả làm việc tốt nhất"

 

    6, Không điều chỉnh ghế ngồi làm việc đúng cách

 

    Một trong những vấn đề thường gặp của nhiều dân văn phòng là việc không biết cách điều chỉnh ghế văn phòng để đạt được tư thế ngồi đúng chuẩn nhất. Một chiếc ghế văn phòng tốt, chất lượng là khi nó đảm bảo được sự linh hoạt, có thể dễ dàng điều chỉnh các bộ phận sao cho người dùng có được tư thế thoải mái nhất. Nên xem xét điều chỉnh chiều cao của ghế, độ ngả của lưng ghế hay độ nông sâu của đệm ghế văn phòng cho phù hợp cho đến khi bạn thấy thoải mái nhất. Hạn chế sử dụng loại ghế cứng không điều chỉnh được vì nó sẽ làm bạn gặp nhiều khó khăn trong khi ngồi làm việc.

 

7 thói quen ngồi làm việc tàn phá sức khỏe nhân viên văn phòng

Điều chỉnh ghế ngồi làm việc đúng cách sẽ giúp hạn chế các bệnh về xương khớp và tăng hiệu suất làm việc

 

    7, Không nghỉ giải lao giữa giờ

 

    Khối lượng công việc quá nhiều hay liên tiếp những lần “dở tay”, khiến phần lớn nhân viên văn phòng rút ngắn thời gian cho cơ thể nghỉ ngơi hoặc thậm chí là không có thời gian giải lao giữa giờ. Điều này cực kì gây hại cho toàn bộ cơ thể. Mắt không được nghỉ ngơi, tiếp xúc quá lâu với máy tính sẽ dẫn đến khô mắt, mỏi mắt, cận thị hoặc nghiêm trọng hơn là mắc các chứng bệnh về mắt. Không nghỉ giải lao, cho cơ thể vận động sẽ khiến bạn uể oải và mỏi nhừ, tinh thần mệt mỏi và dễ dẫn đến tình trạng stress. Chính vì vậy, dù bận rộn đến đâu, hãy nhớ nghỉ giải lao thường xuyên để cơ thể được hồi phục một cách tốt nhất!

 

    Nếu bạn có dù chỉ một trong 7 thói quen xấu trên, hãy thay đổi ngay hôm nay để đạt được trạng thái tinh thần và sức khỏe tốt nhất, cho mỗi ngày làm việc là một ngày tràn đầy hứng khởi và đạt năng suất cao nhất!

chat zalo
Chat Zalo
chat facebook
Chat Facebook
CHAT