Không ai thích ý tưởng chờ đợi - nhưng khu vực lễ tân hoặc phòng chờ là một tính năng không thể thiếu đối với nhiều doanh nghiệp. Các văn phòng của bác sĩ, các tập đoàn lớn, khách sạn, cơ khí và nhà hàng đều có thể cần khiến khách hàng của họ chờ đợi để được phục vụ. Lên kế hoạch bổ sung những thiết kế ghế phòng chờ đẹp chất lượng cao phù hợp với nhu cầu khách hàng và ngân sách của doanh nghiệp là điều tương đối quan trọng nếu không muốn lãng phí hay không tối ưu được lợi ích gì từ nội thất văn phòng của mình.
Ví dụ: Báo cáo thời gian chờ của Vitals gần đây nhất cho thấy thời gian trung bình mà bệnh nhân dành trong phòng chờ của bác sĩ là khoảng 18 phút. Báo cáo tương tự cũng chỉ ra rằng có mối tương quan nghịch trực tiếp giữa thời gian chờ đợi và sự hài lòng của bệnh nhân. Càng chờ lâu, bệnh nhân càng ít hài lòng.Đây có thể là một đề xuất thất bại đối với các doanh nghiệp phải kết hợp thời gian chờ đợi vào mô hình kinh doanh của họ, khi biết rằng sự hài lòng của khách hàng giảm dần theo từng phút trôi qua. Tuy nhiên, với cách bố trí và thiết kế chu đáo bao gồm ghế phòng chờ thoải mái, bạn có thể biến khu vực chờ đợi từ một nơi cần thiết thành cơ hội chính để thu hút khách hàng. Nội thất Fplus cung cấp cho bạn một vài ý kiến để lựa chọn những dòng ghế phòng chờ phù hợp với từng loại hình doanh nghiệp nhất.
Trước khi chúng ta đi sâu vào các tips lựa chọn ghế phòng chờ để có 1 khu vực lễ tân thân thiện và hấp dẫn hơn, bạn nên hiểu một chút về lý do tại sao khách hàng ghét phải chờ đợi và cách họ cảm nhận thời gian chờ đợi. Biết cả hai yếu tố này sẽ giúp bạn hiểu những gì bạn có thể làm để làm cho trải nghiệm của họ thú vị hơn và tăng sự hài lòng của khách hàng.
Cảm giác chờ đợi lâu hơn thực thế: Mọi người tự nhiên rất sốt ruột. Nghiên cứu này đến nghiên cứu khác đã chỉ ra rằng khách hàng ước tính quá cao thời gian họ dành cho việc chờ đợi lên tới 36%. Đó có thể là tin xấu đối với các doanh nghiệp thường xuyên yêu cầu thời gian chờ đợi lâu — ngay cả với thiết kế và bố trí khu vực lễ tân hoàn hảo đi cùng những chiếc ghế phòng chờ đỉnh cao trải nghiệm cảm giác, khách hàng của bạn sẽ nghĩ rằng họ đang đợi lâu hơn thực tế.
Đối với các doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ, việc cung cấp một chỗ ngồi tốt với các thiết kế ghế phòng chờ bọc da êm ái là điều quan trọng hơn bao giờ hết. Thử tưởng tượng khách hàng của bạn đang rất bồn chồn và lo lắng chờ đợi để tìm hiểu ra bệnh tật của mình. Những ghế phòng chờ cứng khiến họ dễ cảm thấy nổi nóng và khó chịu hơn. Việc chờ đợi quá lâu trong tâm trạng không thoải mái có thể khiến họ mất kiên nhẫn và tìm đến cơ sở y tế khác thoải mái hơn. Do vậy, hãy chú ý đến khách hàng tầm trẻ và trung tuổi nếu đó là bệnh nhân chủ đạo của doanh nghiệp bạn. Họ thường dễ di chuyển và kém kiên nhẫn nhất.
Các doanh nghiệp văn phòng hành chính thường không có quá nhiều khách hàng ghé thăm thường xuyên, hầu hết sẽ là khách b2b, nhân viên đưa hàng/ lấy đồ hoặc nhân sự đến phỏng vấn. Nếu doanh nghiệp có ngân sách cao thì việc đầu tư cho các thiết kế ghế phòng chờ thể hiện được hình ảnh thương hiệu và sự sang trọng là luôn được hoan nghênh. Nếu ngân sách tương đối khiêm tốn, hãy tìm đến các thiết kế ghế sofa sảnh chờ cơ bản (dòng basic) và một vài chiếc ghế đơn sẽ là sự bố trí hoàn hảo và tiết kiệm mọi chi phí nhất.
Các doanh nghiệp công nghệ hiện đại sử dụng các thiết kế văn phòng mở nên đầu tư vào những chiếc ghế phòng chờ hiện đại, phong cách và thoải mái. Bởi đây là cách giữ chân nhân tài của doanh nghiệp cũng như thu hút những nhân sự tiềm năng cảm thấy thích thú với không gian văn phòng và những chiếc ghế phòng chờ độc đáo. Ngoài ra, thiết kế văn phòng mở thường cho phép nhân viên làm việc mọi lúc mọi bơi bất kỳ đâu họ muốn. Do vậy, ghế phòng chờ cũng có thể sẽ là nơi họ muốn ngồi để thư giãn và động não ý tưởng sáng tạo. Các thiết kế ghế phòng chờ thông minh sẽ thúc đẩy tư duy và cảm xúc sáng tạo của người ngồi – là nhân viên của doanh nghiệp bạn.
Xem thêm: 4 Tips chọn ghế phòng chờ cho sảnh lễ tân cực chất
BTV Camellia Nguyen
Bài viết khác