Cách sắp xếp bàn làm việc của bạn: 13 mẹo để có một bàn làm việc ngăn nắp

Ngày đăng: 07/06/2021

Nếu bạn đang tìm cách sắp xếp bàn làm việc của mình để tối đa hóa chức năng của nơi làm việc, Fplus Furniture đã cung cấp cho bạn nhiều loại phụ kiện văn phòng của họ .

Bàn làm việc có tổ chức tạo nên một môi trường làm việc năng suất và hiệu quả. Nếu bạn gặp khó khăn khi làm việc trong không gian văn phòng của mình, rất có thể, sự thiếu tập trung hoặc năng suất có thể là do môi trường vô tổ chức và lộn xộn.

Nếu bạn đang tìm cách sắp xếp bàn làm việc của mình để tối đa hóa chức năng của nơi làm việc, Fplus Furniture đã cung cấp cho bạn nhiều loại phụ kiện văn phòng của họ .

 

 

Nhà cung cấp phụ kiện văn phòng, ghế và bàn hàng đầu tại Việt Nam, Fplus Furniture cung cấp một loạt các cải tiến về bàn làm việc, phòng học và văn phòng để cải thiện mọi loại môi trường làm việc. Thu dọn bàn làm việc và thực sự thực hiện các phương pháp tổ chức chống lừa đảo là hai việc khác nhau. Mặc dù có vẻ đơn giản nhưng việc sắp xếp bàn làm việc của bạn có thể là một nhiệm vụ khó khăn và bực bội. Nếu bạn muốn tận dụng tối đa mỗi ngày làm việc, bạn cần tối đa hóa không gian bạn có và sắp xếp bàn làm việc của mình sao cho phù hợp với chức năng, tính linh hoạt và năng suất tối ưu.

Nội thất Fplus đã tổng hợp 13 mẹo để có một bàn làm việc ngăn nắp. Cho dù bạn đang tổ chức không gian văn phòng tại nhà hay cần dọn dẹp không gian đĩa của mình tại nơi làm việc - chúng tôi sẽ giúp bạn. Không cần quảng cáo thêm, đây là hướng dẫn của chúng tôi về cách tổ chức văn phòng của bạn:

Cách sắp xếp không gian bàn làm việc của bạn:

1. Tối ưu hóa bố cục của bạn


 

Bước đầu tiên để tổ chức bất kỳ bàn làm việc nào là xem xét cách bố trí. Màn hình máy tính hoặc màn hình máy tính xách tay của bạn phải ở ngay trước mặt bạn, với mắt bạn thẳng hàng với một phần ba trên cùng của màn hình. Màn hình của bạn phải cách khuôn mặt của bạn khoảng 45-50cm.
 

Để tối ưu hóa bố cục của bạn, bạn cần phải xem xét cách bạn làm việc. Tất cả các mặt hàng được sử dụng nhiều nhất của bạn nên ở phía chủ đạo của bạn; ngăn không cho bạn phải tiếp cận bất cứ lúc nào. Hãy chuẩn bị sẵn tất cả những vật dụng được sử dụng nhiều nhất của bạn, vì vậy bạn không cần phải đi tìm chúng mỗi khi chúng được yêu cầu.

2. Thực hiện một cuộc thanh lọc

Nếu bạn đang bắt đầu với không gian bàn làm việc vô tổ chức, điều quan trọng là phải thanh lọc trước khi bạn làm bất cứ điều gì khác. Loại bỏ bất cứ thứ gì bạn không cần hoặc không sử dụng trong hơn một vài tháng. Nếu bạn làm đúng ngay lần đầu tiên, bạn sẽ sắp xếp bàn làm việc và ngăn nắp dễ dàng hơn rất nhiều.

3. Làm sạch khi bạn di chuyển

Một trong những mẹo tốt nhất để sắp xếp bàn làm việc của bạn là tập thói quen ngăn nắp khi đi làm. Nếu bạn vừa lấy kim bấm ra nhưng không cần nữa, hãy đặt lại ngay. Cần truy cập một số tệp? Lấy chúng ra, lấy những gì bạn cần và chỉ cần gửi lại chúng ngay sau khi bạn hoàn thành. Áp dụng thói quen dọn dẹp khi bạn đi làm sẽ là một cách cứu cánh để giữ cho bàn làm việc của bạn ngăn nắp.

4. Bỏ các ghi chú dính

Nếu có một thứ ngăn cản không gian văn phòng có tổ chức thì đó là sự lộn xộn. Các ghi chú dính và lời nhắc nhỏ có thể hữu ích cho việc lưu giữ các thông báo và đi đúng hướng với các lời nhắc; tuy nhiên, quá nhiều người trong số họ sẽ làm ngược lại. Kiểm duyệt là rất quan trọng khi nói đến ghi chú dán - sử dụng chúng như lời nhắc ngắn hạn, nhưng ngay sau khi bạn đánh dấu xong một nhiệm vụ, hãy loại bỏ chúng để sắp xếp bàn làm việc của bạn.

5. Chọn một vài cú đấm cá nhân

Các vật dụng cá nhân của bạn cũng có thể góp phần tạo ra sự lộn xộn không cần thiết trên bàn làm việc của bạn. Nếu bạn muốn sắp xếp bàn làm việc của mình, bạn chỉ cần chọn một vài sở trường đá cá nhân để hiển thị. Những vật lưu niệm của con người rất đáng yêu, nhưng quá nhiều sẽ chỉ khiến bạn mất tập trung suốt cả ngày.

6. Chỉ có một Notepad

Một cách để sắp xếp bàn làm việc của bạn là làm cho nó hoạt động hết mức có thể. Nếu bạn đang ở một vị trí mà bạn thường xuyên phải ghi chép hoặc ghi chú, hãy luôn giữ một cuốn sổ ghi chú bên cạnh - nhưng, hãy giữ một cuốn sổ tay! Có quá nhiều nhân viên văn phòng viết ghi chú trên các miếng đệm, sổ ghi chép và ghi chú dán khác nhau; làm cho toàn bộ chức năng của hệ thống ghi chú hoàn toàn dư thừa.

7. Ưu tiên các công việc của bạn

Tại bàn làm việc, hãy sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các công việc của bạn để khuyến khích quy trình làm việc hiệu quả mỗi ngày. Bằng cách sắp xếp thứ tự ưu tiên cho từng nhiệm vụ của mình, bạn đang giải quyết những việc quan trọng nhất mà bạn cần làm, trước khi chuyển sang việc ít quan trọng nhất. Điều này làm giảm bớt căng thẳng khi bạn để lại những công việc đến phút cuối cùng, hãy hoàn thành những việc cần thiết và khẩn cấp nhất trước tiên. Ưu tiên quy trình làm việc và nhiệm vụ của bạn mỗi ngày thành:

Rất khẩn cấp

Không khẩn cấp nhưng quan trọng

Không khẩn cấp và không quan trọng

8. Sắp xếp máy tính để bàn của bạn

Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, hầu hết nhân viên văn phòng và bàn giấy sẽ dành phần lớn thời gian để nhìn vào màn hình. Nếu bạn thực sự muốn sắp xếp bàn làm việc của mình, hãy tiến thêm một bước nữa bằng cách đảm bảo rằng màn hình của bạn cũng được ngăn nắp. Lưu trữ tài liệu, bảng tính và ghi chú một cách chính xác; đảm bảo nền hoặc màn hình chính của bạn không bị lộn xộn với các bit và công việc ngẫu nhiên. 

9. Có một ngăn kéo cho các vật dụng cá nhân

 


 

 

Những vật dụng bạn mang theo hàng ngày - điện thoại, ví, chìa khóa, v.v. - sẽ làm lộn xộn bàn làm việc của bạn. Bằng cách tạo một khu vực dành riêng cho những món đồ này trong ngăn bàn hoặc những thứ tương tự, bạn sẽ không chỉ giải phóng không gian bàn làm việc mà còn không gặp khó khăn gì khi tìm những món đồ cá nhân quan trọng này khi bạn đến và đi từ văn phòng.

10. Kiểm soát Hộp thư đến của bạn

Một khía cạnh chính của việc tổ chức văn phòng của bạn để đạt năng suất là đảm bảo rằng bạn có mọi thứ trong tầm kiểm soát - bao gồm cả hộp thư đến của bạn. Một hộp thư đến chứa đầy những email rác, quan trọng và chưa đọc có thể dẫn đến một môi trường không hiệu quả. Hầu như không thể hoàn thành bất cứ việc gì nếu bạn liên tục phải xem vô số email trong hộp thư đến của mình. Ngay cả khi bạn phải trải qua hàng nghìn email - hãy sắp xếp chúng và hủy đăng ký nhận bất kỳ email tiếp thị không cần thiết nào, bạn sẽ tốt hơn cho nó.

11. Có một hệ thống nộp hồ sơ

Nếu bạn làm việc trong một môi trường dựa vào các tài liệu và giấy tờ vật lý, hãy triển khai một hệ thống nộp hồ sơ và tuân thủ nó. Ngay cả khi bạn chỉ có một vài tài liệu quan trọng mà bạn thường xuyên cần tham khảo lại, hãy lưu trữ chúng một cách an toàn để bạn và bất kỳ ai khác cần chúng, luôn biết tìm chúng ở đâu. Một tủ tài liệu chất lượng cao có thể làm nên điều kỳ diệu cho những nỗ lực tổ chức của bạn trong văn phòng.

12. Nộp hồ sơ ngay

Để hệ thống lưu trữ của bạn tiếp tục hiệu quả, hãy sắp xếp bàn làm việc và văn phòng của bạn bằng cách kê khai các giấy tờ ngay lập tức. Khi bạn đã hoàn thành một tập tin hoặc đã quét nó vào máy tính, đừng để nó trên bàn làm việc. Đặt lại ngay vào hệ thống nộp đơn, dưới tên, chữ cái hoặc số chính xác.

13. Thu dọn bàn làm việc của bạn sau mỗi ngày

 


 

 

Phần dễ dàng của việc sắp xếp bàn làm việc của bạn là làm cho nó gọn gàng - phần khó thực sự là bám vào nó và giữ cho nó ngăn nắp. Một trong những cách tốt nhất để sắp xếp bàn làm việc của bạn một cách hiệu quả và ngăn nắp là dọn dẹp nó sau mỗi ngày. Bằng cách đó, bạn sẽ đi làm vào mỗi buổi sáng với bàn làm việc rõ ràng và đầu óc minh mẫn - môi trường hoàn hảo cho một ngày làm việc hiệu quả. 

Giữ văn phòng của bạn ngăn nắp với Nội thất Fplus

Vâng, bạn đã có nó: 13 mẹo hàng đầu của chúng tôi để có một bàn làm việc ngăn nắp và một văn phòng ngăn nắp. Thực hiện các mẹo hữu ích này sẽ không chỉ mang lại một bàn làm việc mới, ngăn nắp; mà còn giúp bạn tạo ra những thói quen làm việc tích cực giúp tăng cường các hoạt động làm việc hàng ngày của bạn.

Nếu bạn không chắc nên bắt đầu từ đâu về cách sắp xếp văn phòng của mình, hãy bắt đầu với một số phụ kiện văn phòng tuyệt vời giúp khuyến khích sự ngăn nắp, tổ chức và năng suất tại nơi làm việc. FplusFurniture, các chuyên gia trong lĩnh vực tổ chức, cung cấp nhiều loại đồ nội thất văn phòng, phụ kiện làm việc và lớp học độc quyền. Phạm vi phụ kiện văn phòng của chúng tôi mở rộng từ phụ kiện ghế bàn đến bảng lật , sạc để bàn , bục giảng , giá treo tay màn hình , chậu trồng cây văn phòng và phụ kiện quản lý cáp . Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về cách bạn có thể làm cho bàn làm việc của mình ngăn nắp hơn, hãy xem toàn bộ hoặc liên hệ với một trong những chuyên gia thân thiện của chúng tôi ngay hôm nay.

Xem thêm bài viết " Tư vấn cách chọn bàn làm việc cho văn phòng đạt hiệu quả tốt nhất"

BTV Thuy Huong

chat zalo
Chat Zalo
chat facebook
Chat Facebook
CHAT