Với 2021 là một năm mang tính bước ngoặt đối với rất nhiều lý do, chúng tôi nghĩ rằng hướng dẫn này có thể giúp bạn có kế hoạch không gian văn phòng của bạn.
Hãy nhìn nhận không gian một cách khách quan để xem xét:
Không gian sáng như thế nào. Bạn có cần thay đổi bất kỳ đèn chính nào hiện có, thêm đèn bàn hoặc đèn sàn bên cạnh bàn làm việc văn phòng và bàn tiếp tân để có ánh sáng linh hoạt và không khí không?
Không gian có yên tĩnh tự nhiên không hay có một con đường chính gần đó do thêm tiếng ồn xung quanh? Không gian rộng bao nhiêu và liệu có tiềm ẩn vấn đề tiếng ồn bên trong không, với một lượng lớn lao động làm việc trong một không gian mở cùng một lúc?
Hơn bao giờ hết, thông gió là quan trọng. Một số công nhân có thể thích ở gần cửa sổ, nếu có thể. Bạn có thể điều chỉnh bố cục để tuân theo các nguyên tắc của Covid-19 (sẽ nói thêm về điều này ở phần sau) và một lực lượng lao động lớn hơn nếu bạn đang muốn phát triển không?
Cần có một loạt các khu vực trong bất kỳ không gian văn phòng nào để tạo sự riêng tư cho các cuộc họp, các phòng linh hoạt để làm việc theo nhóm và các phòng họp trang trọng hơn hoặc các phòng lớn hơn có thể chứa các bàn hội nghị. Nhà bếp được giao và khu vực nghỉ ngơi như thế nào, bạn có cần phải thay đổi nó trước khi chuyển đến không?
Khi bạn đã xem xét không gian văn phòng mới của mình một vài lần - ghi chú chi tiết về không gian - bây giờ đã đến lúc điều chỉnh ngân sách của bạn. Bạn cần nhanh như thế nào để mọi thứ vào đúng vị trí? Bạn có bất kỳ thời hạn kinh doanh chính nào cần xem xét không? Bạn đang nhắm đến một ngày chuyển nhà lớn hay bạn có thể tìm ra cách để các nhóm đáng kinh ngạc hoặc những người chủ chốt di chuyển dần dần vào không gian?
Nếu thời gian là quan trọng và ngày chuyển đến đã định là bắt buộc, hãy chuẩn bị sẵn thời hạn giao hàng rõ ràng cho bất kỳ nhà cung cấp đồ nội thất hoặc thiết bị nào. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý đến một loạt các lựa chọn đồ nội thất văn phòng, đề phòng trường hợp một số lựa chọn nhất định không có sẵn khi bạn đặt hàng. Chỉ định một trưởng nhóm dự án để giám sát việc cải tạo trong khi vẫn cập nhật cho nhóm của bạn về những thay đổi sắp tới. Thật thú vị cho mọi người trong nhóm của bạn khi biết những kế hoạch đòi hỏi.
Hãy tưởng tượng khi bước vào không gian văn phòng mới của bạn, bạn đã có một quầy lễ tân phù hợp với khu vực chưa? Nó có phản ánh tham vọng thương hiệu của bạn và tạo ấn tượng đầu tiên mà bạn đang tìm kiếm không? Để có cảm hứng, hãy xem phạm vi bàn làm việc của chúng tôi và đừng quên tầm quan trọng của việc đảm bảo biển báo, áp phích và tác phẩm nghệ thuật được xem xét cẩn thận trong toàn bộ không gian để có tác động.
Nếu bạn đang chuyển văn phòng từ nơi khác, hãy xem xét không gian của bạn và rút kinh nghiệm. Điều gì cần cải thiện hoặc loại bỏ? Thực hiện một cuộc khảo sát nhanh hoặc thu thập suy nghĩ của mọi người để bạn có thể tiếp tục phát triển môi trường làm việc của mình khi doanh nghiệp của bạn tiến lên.
Các điểm chính bao gồm:
Xem xét cách bố trí văn phòng của bạn để cho phép mọi người làm việc ở khoảng cách thích hợp với nhau.
Cần tránh bàn làm việc nóng nếu có thể, với bàn làm việc được phân công cho cá nhân. Nếu không thể tránh được, doanh nghiệp nên giảm bàn làm việc nóng xuống càng ít người càng tốt.
Nếu khó tuân thủ các hướng dẫn về cách xa xã hội (2m hoặc 1m với giảm thiểu rủi ro trong đó 2m không khả thi), thì doanh nghiệp nên xem xét liệu hoạt động đó có cần tiếp tục để doanh nghiệp hoạt động hay không và nếu có, hãy thực hiện tất cả các hành động giảm thiểu có thể giảm nguy cơ lây truyền.
Các máy tính có thể được bố trí để mọi người làm việc cạnh nhau hoặc quay mặt ra xa nhau hơn là đối mặt nếu vấn đề về không gian. Màn hình văn phòng có thể được sử dụng nếu không thể thay đổi bố cục theo bất kỳ cách nào trong số này.
Nên đặt dụng cụ khử trùng bằng tay trong mỗi phòng và ở các điểm chính, cùng với các điểm đánh dấu sàn, cũng được khuyến khích. Có nhiều hướng dẫn trên trang web của chính phủ ở đây nếu bạn cần thêm thông tin.
Với tất cả những điều này, việc sử dụng sơ đồ mặt bằng cũng rất hữu ích để đảm bảo các phép đo, ý tưởng và hành động của bạn được ghi lại rõ ràng trước khi chuyển hoặc chuyển đổi văn phòng. Nếu bạn muốn thực sự hoàn thiện phong cách văn phòng của mình và bạn có thời gian và ngân sách để định hình một bảng tâm trạng, điều này có thể giúp bạn tạo ra một cái gì đó phong cách cũng như âm thanh về mặt chức năng. Bảng tâm trạng hiển thị bảng màu, kiểu dáng và kết cấu được lên kế hoạch, trong khi sơ đồ mặt bằng hiển thị vị trí của bàn làm việc, dòng người và đồ vật trong không gian.
Xem thêm bài viết " Cách bố trí văn phòng ảnh hưởng thế nào đến văn hóa công ty?"
BTV Thuy Huong
Bài viết khác