“Nấm mọc sau mưa” là câu nói cửa miệng của thời buổi nhà hàng, khách sạn mọc lên khắp nơi như hiện nay, giá cả cạnh tranh từng đồng, từng cắc và hơn ai hết cho việc thu hút khách hàng càng trở lên khó khăn hơn lại càng khó khăn. Đã đến lúc bạn cần tung “chiêu” để vượt qua cửa ải này.
Phải làm gì đây, làm như thế nào và làm bao lâu???, chúng ta cùng thử bàn về một vài chiêu thức để so sánh thiệt hơn.
1.Nâng cao chất lượng dịch vụ?
Nghe hợp lý, khách hàng nào chả thích dịch vụ chất lượng. Nhưng phải dùng dịch vụ rồi mới biết chất lượng có tốt hay không. Nếu chỉ nghe “chỗ tôi dịch vụ tốt lắm”, chắc chả ai tin.
2. Giảm giá, khuyến mại?
Nghe cũng hợp lý. Ai chả thích giá rẻ. Nhưng vẫn có người bảo “tiền nào của lấy”, trường hợp này lợi bất cập hại. Hơn nữa giảm giá, khuyến mại cũng chỉ trong khuôn khổ ngân sách cho phép thôi.
3. Tân trang, nâng cấp nội/ngoại thất đồng thời cho khách sạn, nhà hàng?
Đây là giải pháp nâng cấp hình ảnh toàn diện cho không gian sinh hoạt, không gian tiếp khách, không gian thư giãn –nghỉ ngơi,…, tuy nhiên nếu làm tổng thể chắc chắn sẽ rất tốn kém.
Giải pháp hiệu quả nhất là gì để kéo được khách về với mình mà không phải về với đổi thủ,…quả là khó và quá khó cho 1 ngân sách eo hẹp phải không?
Cách mà Nội thất Fplus khuyên bạn:
Hãy nên kết hợp cả ba chiêu thức nêu ở trên và hãy thực hiện nó theo một kế hoạch tổng thể dài hạn, vạch ra tiến độ thực hiện theo từng giai đoạn, và bắt đầu với ngân sách vừa phải.
Đầu tiên, hãy tận dụng tối đa cơ sở vật chất, nhân lực sẵn có để nâng cao chất lượng dịch vụ.
Tiếp đó, nâng cấp chất lượng quản trị, giảm bớt chi phí để hạ giá thành dịch vụ.
Cuối cùng và quan trọng nhất là từng bước nâng cấp hình ảnh khách sạn, hãy bắt đầu từ phòng chờ, sảnh chờ hoặc những không gian thu hút cái nhìn đầu tiên của khách hàng. Ấn tượng đầu tiên bao giờ cũng là ấn tượng quan trọng nhất, sâu sắc nhất, nó ảnh hưởng đến tâm trạng và cách ứng xử của mọi người sau đó.
Ngay từ khi mới đặt chân đến nhà hàng, khách sạn, nếu khách hàng đã có cảm tình với không gian sảnh chờ, họ sẽ dễ thông cảm và bỏ qua những điểm không được khác của nhà hàng, khách sạn. Nếu bạn là khách du lịch, sau cả ngày dài du hí, ngay khi về đến khách sạn là được thả mình trên những chiếc ghế phòng chờ thoải mái, dễ chịu, rất thời trang, rất bắt mắt lại rất ấn tượng và giải phóng cho cái chân mỏi mệt được nghỉ xả hơi thì còn gì bằng và đó chính là tâm điểm để các “thượng đế” của mình checkin-cúng chàng face book để up lên tường của mình, liệu đó có gọi là Maketing 0 đồng không nhỉ?!
(Ảnh minh họa thư giãn trên ghế phòng chờ)
Và nữa, khi sảnh chờ đã có những đồ nội thất là những chiếc ghế phòng chờ đáng yêu bạn hãy dùng nó làm ảnh tường cho fanpage, cho website, cho chính tường của bạn, đó cũng là cách quảng bá hình ảnh cho doanh nghiệp của mình. Hình ảnh đẹp, nội thất phù hợp chắc chắn sẽ nhận được đánh giá cao từ người xem, và bạn dễ thu hút khách hàng đến với mình hơn.
Tuy theo ngân sách, diện tích và thiết kế tổng thể không gian sảnh chờ mà bạn lựa chọn những loại ghế sảnh chờ, ghế ngồi phòng chờ phù hợp. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại ghế này với kiểu dáng, màu sắc và giá cả phong phú để bạn lựa chọn, đặc biệt là các loại ghế nhập khẩu từ Malaysia, Hàn Quốc.
Hình ảnh một số loại ghế sảnh chờ đang được yêu thích hiện nay
Một số không gian giúp bạn dễ hình dung hơn để thực hiện công cuộc nâng cấp hình ảnh cho nhà hàng, khách sạn của mình.
Nếu bạn cần tư vấn thêm, đừng ngại liên hệ với Noithatfplus hoặc ghé thăm trang web https:/ của chúng tôi. Hi vọng thông tin bài này cung cấp giúp ích ít nhiều cho bạn.
Xem thêm: " Vì sao nên chọn ghế giám đốc bọc da? "
Bài viết khác