Mặc dù ban đầu khái niệm này có vẻ thú vị, nhưng thực tế là những nhân viên phải làm việc ở những địa điểm nhộn nhịp này đang gặp khó khăn trong việc thực hiện công việc của họ. Hơn nữa, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc loại bỏ các bức tường, cửa ra vào và các ranh giới không gian khác trong văn phòng thực sự có thể khiến nhân viên phớt lờ nhau hơn là giao tiếp tốt hơn.
Thay vì tập trung vào thiết kế văn phòng thời thượng, chúng tôi khuyên bạn nên lấy cảm hứng từ một số lợi ích thiết thực hơn và lấy con người làm trung tâm và điều chỉnh những gì phù hợp nhất cho nhân viên của bạn.
Đây là những khuyến nghị của chúng tôi.
Hotdesking hoặc chia sẻ bàn làm việc rất phổ biến ở những môi trường làm việc này, nhưng nó có thể khiến mọi thứ trở nên rất đông đúc, rất nhanh. Một số thậm chí có thể trải nghiệm việc chia sẻ bàn làm việc khi số lượng nhân viên tăng lên tại một công ty nhưng không gian văn phòng lại không tăng theo. Mặc dù có vẻ cần thiết do hạn chế về tài chính hoặc không gian, nhưng vẫn có những cách khác để làm cho không gian văn phòng của bạn hoạt động hiệu quả hơn.
Nhân viên không muốn chia sẻ bàn làm việc của họ với đồng nghiệp và đôi khi họ thậm chí không muốn làm việc với một bàn làm việc tiêu chuẩn. Một giải pháp đơn giản cho vấn đề máy nóng lạnh có thể là kết hợp nhiều không gian làm việc cộng tác hơn hoặc sắp xếp chỗ ngồi thay thế cho văn phòng hiện đại của bạn, cho phép nhân viên làm việc ở nơi họ thoải mái nhất.
Những văn phòng được gọi là “thời thượng” này thích đi đôi với khái niệm mở. Hầu hết các không gian này có khu vực tập trung lớn, trần nhà cao và sàn gỗ cứng quét vôi. Mặc dù tất cả những thứ này kết hợp lại với nhau có thể trông bắt mắt và hiện đại, nhưng mức độ tiếng ồn trong những không gian này có thể trở nên ồn ào.
Bạn có thể có sàn gỗ cứng hoặc trần nhà lớn tại văn phòng hiện đại của mình, nhưng bạn cần nhớ kết hợp cả đồ nội thất hấp thụ âm thanh và tấm cách âm để giảm bớt sự gia tăng tiếng ồn.
Nhiều trong số các văn phòng hiện đại này có quán cà phê, quán bar, và thậm chí cả phòng trò chơi cho nhân viên. Mặc dù những tiện nghi này có thể thúc đẩy tinh thần của nhân viên và thêm một lớp thú vị cho văn phòng, nhưng chúng cũng có thể gây ra một số phiền nhiễu và khiến văn phòng trở nên vô cảm.
Có một “vị trí thứ ba” tại văn phòng của bạn có thể nạp năng lượng cho văn phòng của bạn, nhưng, nếu bạn có thể, hãy đảm bảo rằng nó chỉ mở cửa cho nhân viên làm việc trong tòa nhà và chỉ sau một thời gian nhất định. Những nơi này cũng nên có các khu vực tập trung riêng để nhân viên có thể tụ tập mà không làm phiền những người khác có thể đang cố gắng hoàn thành công việc.
Dù bạn quyết định làm gì với văn phòng của mình, hãy đảm bảo rằng nhân viên của bạn đang được nhìn thấy và lắng nghe. Nhiều văn phòng thời thượng này có vẻ như được cấu trúc theo hướng có lợi cho nhân viên, nhưng trên thực tế, chúng đang khiến nhân viên cảm thấy bị bỏ rơi và coi thường bởi cả cấp trên và đồng nghiệp của họ.
Xem thêm bài viết " 7 bước để có 1 văn phòng hiệu quả"
BTV Thuy Huong
Bài viết khác