Hãy nghĩ về lần cuối cùng bạn ngồi trong khu vực lễ tân. Bạn có thoải mái không? Nó có hấp dẫn không? Chờ đợi có lâu không?
Khu vực lễ tân là nơi mọi người phải ngồi. Đó là một trong những công cụ cân bằng tuyệt vời trong cuộc sống. Nhưng, nó không nhất thiết phải giống như đang ngồi trên một chiếc máy bay chờ đợi để đến nơi bạn sẽ đến. Nếu công ty của bạn biết những gì họ đang làm, bạn có thể làm cho nội thất quầy lễ tân trở thành một trải nghiệm thoải mái và thú vị. Các doanh nghiệp phụ thuộc nhiều vào khu vực lễ tân dành cho khách, người thuê tiềm năng, VIPS và khách hàng, nên đi xa hơn nữa để đảm bảo việc chờ đợi càng ít càng tốt.
Quầy lễ tân chứ không phải lễ tân là ấn tượng đầu tiên trong một văn phòng. Truyền đạt cam kết của bạn đối với trải nghiệm và thiết kế của khách hàng bằng cách lắp đặt thứ gì đó bóng bẩy, mát mẻ và bằng kính hoặc làm ấm căn phòng bằng thứ gì đó phong phú, có gỗ và cong. Khách của bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng bởi sự sang trọng, chu đáo và thành ý đằng sau bàn tiếp tân hiện đại và cuộc trò chuyện đầu tiên của bạn đã bắt đầu mà không cần một lời nào.
Đồ nội thất trong khu vực lễ tân của bạn đặt ra giai điệu và kỳ vọng cho những gì mọi người muốn tìm thấy khi họ nghe tên của họ. Những chiếc ghế dài rách nát và những chiếc ghế làm bằng vải kém chất lượng sẽ không có ai ngồi đẹp trong khi họ chờ đợi. Những chiếc ghế sảnh chờ mà mọi người ngồi sẽ không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ ai, vì vậy hãy nhớ rằng chất lượng thực sự quan trọng. Thay vào đó, hãy tìm đến những chiếc ghế sảnh chờ kiểu dáng đẹp hiện đại, thoải mái và tiện dụng. Một chiếc ghế sảnh chờ hiện đại được làm chắc chắn và một chiếc bàn lễ tân không thường xuyên sẽ gợi ý về văn phòng tinh tế đang chờ đợi họ.
Các doanh nghiệp phụ thuộc nhiều vào khu vực lễ tân dành cho khách, người thuê tiềm năng, VIPS và khách hàng, nên đi xa hơn nữa để đảm bảo việc chờ đợi càng ít càng tốt.
Trong một nghiên cứu có tiêu đề “ Tác động của màu sắc đối với hoạt động tiếp thị ”, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng có tới 90% các đánh giá nhanh về sản phẩm có thể chỉ dựa trên màu sắc, tùy thuộc vào sản phẩm. Nếu bạn coi khu vực lễ tân là sản phẩm phụ của công việc kinh doanh của mình, bạn sẽ hiểu rằng một căn phòng màu cam sáng sẽ không dẫn đến một không gian yên tĩnh như thiền. Thay vào đó, hãy tìm các màu bị tắt tiếng và thêm các mảng màu phù hợp với các mảng nhấn. Bằng cách này, nếu thời gian chờ đợi lâu hơn dự kiến một chút, mọi người sẽ cảm thấy bình tĩnh hơn một chút.
Đảm bảo rằng khu vực tiếp tân của bạn được xây dựng cho thời đại. Những người bận rộn không có thời gian để chờ đợi, vì vậy, khi cần thiết, họ muốn sạc lại điện thoại, máy tính xách tay, tai nghe, iPad và bản thân. Cài đặt thêm các tùy chọn USB / ổ cắm điện bất cứ nơi nào bạn có thể. Khách hàng sẽ đánh giá cao Wifi tốt trên một mạng an toàn với mật khẩu họ được cung cấp tại quầy lễ tân - mà không cần phải yêu cầu. Khách của bạn sẽ không phải đợi lâu nếu họ uống cà phê, nước hoặc trà trong khi hoàn thành công việc, vì vậy hãy chuẩn bị sẵn một quầy đồ uống.
Các doanh nghiệp không cần phải hy sinh phong cách để tạo ra một không gian tiếp tân có sức chứa.
Thiết kế tốt tạo nên một tuyên bố. Mang một thứ đến khu vực lễ tân của bạn để biến nó thực sự là của bạn. Cân nhắc những bó hoa tươi, tác phẩm điêu khắc xoay từ các phòng trưng bày địa phương, đồ họa thông điệp táo bạo của công ty. Hãy nhớ rằng khách phản hồi với hàng hóa địa phương và đánh giá cao một công ty cũng như vậy.
Các doanh nghiệp không cần phải hy sinh phong cách để tạo ra một không gian tiếp tân có sức chứa . Hãy tiêu tiền để làm cho căn phòng này thân thiện với người dùng nhất có thể. Xét cho cùng, đây là nơi tạo ấn tượng đầu tiên cho bất kỳ ai gặp doanh nghiệp của bạn lần đầu tiên hoặc những người sẽ quay lại nhiều lần.
Xem thêm bài viết " 7 bước để có 1 văn phòng hiệu quả"
BTV Thuy Huong
Bài viết khác